MONEY 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข ผู้เขียน: จักรพงษ์ เมษพันธุ์ THE MONEY COACH จัดพิมพ์และจำหน่ายโดย : บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน)

Main Article Content

Sarawut Intorrathed

Abstract

ในสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด COVID 19 ทำให้บางคนมีปัญหาการเงินค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่ได้รับผลกระทบ เช่น การถูกเลิกจ้างงาน การได้รับเงินเดือนที่น้อยลง การที่ไม่ได้รับโบนัสประจำปี ทำให้คนที่ไม่ได้มีการวางแผนการเงินมาตั้งแต่ต้นอาจได้รับผลกระทบ หรือนักศึกษาจบใหม่ที่ยังไม่มีงานทำหรือเพิ่งเริ่มต้นการทำงาน คนที่ต้องการศึกษาเรื่องการเงิน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หนังสือเล่มนี้เป็นอีกเล่มที่น่าอ่าน เพราะเป็นหนังสือพื้นฐานทางการเงิน จากชื่อหนังสือ MONEY 101 จะคล้ายกับชื่อรายวิชาพื้นฐานที่ศึกษาในระดับอุดมศึกษา ก่อนที่จะศึกษาในรายวิชาต่าง ๆ ที่สูงขึ้นไป ผู้เขียนคือ จักรพงษ์ เมษพันธุ์ ซึ่งรู้จักกันในนาม THE MONEY COACH เป็นผู้ที่มีความรู้และเป็นวิทยากรในการอบรมอีกทั้งเป็นเพจให้ความรู้ เรื่องเกี่ยวกับการเงิน ได้รวบรวมหลักการคิดและวิธีการบริหารเงิน การเงินส่วนบุคคลมาเรียบเรียง เป็นเนื้อหาแบ่งเป็นบท ๆ 15 บท ไม่รวมบทนำและภาคผนวก

Article Details

How to Cite
Intorrathed, S. . (2020). MONEY 101 เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข ผู้เขียน: จักรพงษ์ เมษพันธุ์ THE MONEY COACH จัดพิมพ์และจำหน่ายโดย : บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน). Journal of Industrial Education, 19(3), B1-B3. Retrieved from https://ph01.tci-thaijo.org/index.php/JIE/article/view/243497
Section
Book Review

References

Mespan, J. (2019). Money 101. Bangkok : SE-EDUCATION Public Company Limited. (in Thai)